Thông tin thị trường

Tôn vinh nông sản Việt: Hỗ trợ tiêu thụ hơn 500 loại sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 19/07/2024 15:52 lượt xem: 58

Từ ngày 4 - 17/7 trên toàn hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op diễn ra chương trình 'Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt' với hơn 500 loại sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm OCOP trong chương trình 'Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt' sẽ có ưu đãi lên đến 30%; các sản phẩm tươi sống luân phiên giảm giá 15%. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các sản phẩm OCOP trong chương trình "Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt" sẽ có ưu đãi lên đến 30%; các sản phẩm tươi sống luân phiên giảm giá 15%. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 6/7, tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội (Thành phố Thủ Đức), Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức sự kiện khai mạc chương trình “Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Hợp tác xã, đồng thời kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, trong những năm qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành một điểm sáng trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn của nước ta.

Qua nhiều năm thực hiện, chương trình đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp đã được nâng tầm, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Chương trình OCOP không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế, mà còn làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân nông thôn thông qua các sản phẩm truyền thống vùng miền.

Các sản phẩm OCOP hiện đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các sản phẩm OCOP hiện đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Phát huy tinh thần vì cộng đồng, Saigon Co.op đã và đang nỗ lực để lan tỏa câu chuyện này đến với người tiêu dùng một cách sinh động, hiệu quả. Đó cũng là một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển của chúng tôi.

Chúng tôi luôn tích cực tham gia những sự kiện xúc tiến thương mại của các địa phương; chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng; xây dựng các hồ sơ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân, cơ sở sản xuất tại địa phương những điều kiện cần và đủ để nhanh chóng đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống", ông Ngọc nói.

Nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng, Co.opmart, Co.opXtra hỗ trợ và ưu tiên các vị trí đắc địa nhất trong siêu thị dành cho hàng OCOP. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng, Co.opmart, Co.opXtra hỗ trợ và ưu tiên các vị trí đắc địa nhất trong siêu thị dành cho hàng OCOP. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đặc biệt, các sản phẩm OCOP như nước yến sào, tổ yến thô, dầu mè vàng, dầu mè đen, dầu đậu phộng, rượu sâm, mật ong… của các doanh nghiệp TP.HCM vừa được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố vào cuối tháng 6 vừa qua cũng được Saigon Co.op hỗ trợ, tiêu thụ tại hệ thống.

Là một trong những HTX tham gia chương trình "Đồng hành cùng OCOP – tôn vinh nông sản Việt" lần này, HTX Cây ăn trái Tân Mỹ (Bình Dương) đem đến những sản phẩm đạt OCOP 3 sao như bưởi đường lá cam, bưởi da xanh, muối tiêu lóp hành không bột ngọt, muối tiêu lốp. 

"Chương trình này sẽ tạo động lực cho khách hàng hiểu rõ về sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm đã được kiểm soát về chất lượng bởi Sở NN-PTNT các tỉnh thành, vì vậy chính các HTX, doanh nghiệp phải đảm bảo được về chất lượng mới có thể tiêu thụ được tại các hệ thống siêu thị hiện đại", ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX Cây ăn quả Tân Mỹ nói và cho biết, mỗi năm HTX đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Saigon Co.op khoảng 600 tấn sản phẩm OCOP.

Nguyễn Thủy

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân