Thông tin thị trường

GREENFEED nhập 400 heo cụ kỵ, ông bà từ Mỹ để nâng cao chất lượng con giống

Chủ nhật, 15/09/2024 20:17 lượt xem: 104

Hướng đến bổ sung nguồn cung con giống chất lượng cho phát triển chăn nuôi bền vững, GREENFEED đã nhập khẩu trực tiếp lô heo giống Mỹ hơn 400 con cụ kỵ ông bà từ đối tác Pig Improvement Company (PIC) tới trung tâm giống mới tại khu vực miền Trung.

Lô heo giống GREENFEED chính thức hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài cuối tháng 8/2024 và được vận chuyển tới trang trại tại Quảng Trị. Toàn bộ đàn heo đều duy trì thể trạng khỏe mạnh và ổn định, được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm trong suốt chặng đường vận chuyển để đảm bảo sức khỏe và tuân thủ các yêu cầu về an toàn sinh học.

Lô heo giống Mỹ hơn 400 con cụ kỵ ông bà của GREENFEED khi được theo dõi sát sao suốt chặng bay

Trong lộ trình phát triển hệ thống trang trại, GREENFEED hướng đến hình thành một trung tâm heo giống chất lượng cao cung ứng cho thị trường miền Trung nói chung và Bắc Trung Bộ nói riêng, trong bối cảnh ngành chăn nuôi cả nước đang đối mặt với sự thiếu hụt về nguồn cung do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh.

Nâng cao năng suất cho người chăn nuôi tại địa phương 

Với công nghệ đánh dấu gen tiên tiến từ đối tác PIC, heo giống của GREENFEED có thể tăng từ 1 – 3% tiến bộ di truyền hằng năm. Công nghệ di truyền ưu việt này giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu về chất lượng giống, với năng suất con giống hậu bị lên đến 32 con cai sữa/nái/năm.

Con giống GREENFEED được nghiên cứu và phát triển theo chuẩn quốc tế của đối tác PIC từ Mỹ cho hiệu quả và năng suất chăn nuôi cao 

Bên cạnh công nghệ di truyền, điều kiện chuồng trại và quy trình chăn nuôi đóng vai trò then chốt để cho ra con giống chất lượng cao và ổn định. Tại GREENFEED, heo giống hậu bị được nuôi trong điều kiện chuồng trại tiên tiến với công nghệ tự động hóa cao và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo năng suất và giảm thiểu tối đa rủi ro trong sản xuất.

Quy trình chăn nuôi được chuẩn hóa theo chuẩn quốc tế của PIC nhằm tối ưu chi phí vận hành và hạn chế sai sót từ yếu tố con người, thân thiện với môi trường và giúp vật nuôi phát triển đồng đều, khỏe mạnh. Đồng thời, quy trình kiểm soát an toàn sinh học trên các phương diện từ con người, vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thức ăn, nguồn nước, đảm bảo sức khỏe vật nuôi.

Hệ thống cho ăn và uống tự động tại trang trại GREENFEED

Quy trình chọn lọc heo giống GREENFEED được sàng lọc nghiêm ngặt qua ba giai đoạn: cai sữa khi đạt khoảng 6 kg, hậu bị từ 20-75 kg, và trước khi xuất chuồng ở mức 80-90 kg, với tỷ lệ chọn lọc lên đến 45-50% nhằm đảm bảo đem đến cho người chăn nuôi những cá thể hoàn hảo nhất. Hiện Tập đoàn đang chuyển giao nguồn con giống heo có năng suất hàng đầu thế giới cho người chăn nuôi tại Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực.

 

Thúc đẩy tăng trưởng bền vững 

Bên cạnh nâng cao hiệu quả chăn nuôi, tăng trưởng bền vững tại GREENFEED luôn song hành cùng các thực hành vì môi trường. Tập đoàn đã nỗ lực thúc đẩy chương trình “Quản lý tài nguyên bền vững” với các thực hành hướng đến bảo tồn tài nguyên và giảm phát thải. Tính đến năm 2023, chương trình đã đạt được những con số ấn tượng như cắt giảm 1.091 tấn nhựa nhờ hệ thống cấp thức ăn tự đồng bằng silo; cắt giảm được 9.000 tấn CO ra môi trường, cũng như cung cấp hàng ngàn tấn phân bón hữu cơ cho canh tác nông nghiệp…

Hệ thống cấp thức ăn tự động bằng silo của GREENFEED

 

Trong những nỗ lực chung tay xây dựng cộng đồng, GREENFEED đã bền bỉ một hành trình 15 năm cùng nhà nông cải thiện sinh kế bằng cách trao vốn vay không lãi suất, chắp cánh cho ước mơ đến trường cho hàng triệu em học sinh nghèo và trao tặng gần 3 triệu bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang trong độ tuổi ăn dặm khắp cả nước.

Hành trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED bắt đầu năm thứ 15 với lễ trao vốn tại tỉnh Bắc Kạn

Chú trọng cung cấp nguồn con giống chất lượng và phát triển mô hình chăn nuôi bền vững, GREENFEED cam kết đồng hành và trở thành đối tác đáng tin cậy của nhà chăn nuôi. Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn tiếp theo, Tập đoàn tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu các ứng dụng chuyển đổi số, hướng đến chuyển đổi mô hình hệ thống trang trại hiện đại và thông minh.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện