Sự Kiện

Greenfeed vào Top công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu 2024

Thứ sáu, 23/08/2024 11:43 lượt xem: 105

Đại diện từ Việt Nam có tên trong danh sách World Mega Producer 2024 xếp hạng ở vị trí 37/49, hiện quản lý đàn heo nái với quy mô hơn 110.000 con.

World Mega Producer là bảng xếp hạng top các công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu với quy mô tổng đàn nái trên 100.000 con, công bố tháng 6/2024.

Thành quả này thể hiện nỗ lực chuyển đổi số của doanh nghiệp, đưa đơn vị sánh vai cùng các "ông lớn" trong ngành chăn nuôi thế giới. Greenfeed xác định tăng trưởng quy mô đi đôi với vận hành mô hình trang trại hiệu quả, bền vững là một trong những trụ cột chiến lược nhằm xây dựng chuỗi thực phẩm lành ngon tích hợp 3F Plus (Feed-Farm-Food).

Danh sách World Mega Producers 2024 vinh danh các công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu 2024.

Danh sách World Mega Producers 2024 vinh danh các công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu 2024. Nguồn: swineweb

Toàn bộ các nhà máy sản xuất của Tập đoàn đều áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 đồng nhất trong đánh giá và quản lý an toàn, đảm bảo hiệu quả cao trong tầm soát rủi ro. Các nghiên cứu công thức tổ hợp khẩu phần ăn theo giai đoạn phát triển của vật nuôi được xây dựng, cập nhật dựa trên phân tích dữ liệu xuyên suốt quá trình sản xuất. Các công nghệ dinh dưỡng mới như tăng cường sử dụng chiết xuất thực vật và vi sinh vật có lợi cũng được áp dụng nhằm gia tăng dinh dưỡng và thay thế kháng sinh.

Greenfeed còn đầu tư vào hệ thống lưu trữ mẫu nguyên liệu, thành phẩm thức ăn chăn nuôi và hệ thống quản lý sản xuất thông minh để có thể truy xuất nguồn gốc từng lô hàng với đầy đủ thông tin nhà cung cấp và chất lượng nguyên liệu. Tập đoàn cũng không ngừng cải tiến và hoàn thiện quy trình sản xuất, chứng nhận hợp quy các nguyên liệu đáp ứng theo quy chuẩn.

Thực hành trong phòng thí nghiệm Greenfeed

Thực hành trong phòng thí nghiệm Greenfeed. Ảnh: Greenfeed

Các trang trại của Greenfeed đều được đầu tư xây dựng và áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến với quy trình được chuẩn hóa cùng hệ thống tự động hóa cho ăn uống nhằm giảm thiểu tối đa chi phí vận hành và sai sót từ yếu tố con người, thân thiện với môi trường và giúp vật nuôi phát triển đồng đều, khỏe mạnh.

Hình thức quản lý trang trại phân theo từng khu chức năng và chuyên môn hóa góp phần đảm bảo an toàn sinh học và kiểm soát tốt dịch bệnh. Quy trình kiểm soát an toàn sinh học trên các phương diện từ con người, vận hành cơ sở vật chất, trang thiết bị, thức ăn, nguồn nước, đảm bảo sức khỏe vật nuôi đến kiểm soát động vật gây hại, quản lý chất thải được đánh giá thường xuyên, liên tục, nhằm kịp thời phát hiện các rủi ro và có giải pháp khắc phục.

Chuồng nuôi heo Greenfeed

Chuồng nuôi heo Greenfeed. Ảnh: Greenfeed

Doanh nghiệp đã đầu tư, nâng cấp các hệ thống hạ tầng số nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi qua nông nghiệp thông minh, đảm bảo hỗ trợ vận hành kinh doanh liên tục, ổn định. Thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lượng để xây dựng cơ sở dữ liệu (big data), kho dữ liệu (data warehouse) trên nền tảng đám mây (cloud), đồng bộ hóa dữ liệu hàng ngày, tích hợp công nghệ số IoT trên toàn chuỗi 3F. Tiến tới, đơn vị sẽ hoàn thiện triển khai ERP SAP cho ngành Thực phẩm và Chăn nuôi để hỗ trợ tích hợp chuỗi, đồng bộ/ kế thừa dữ liệu và chuẩn hóa hệ thống (core) ERP.

Ứng dụng DigiFarm hỗ trợ quản lý trang trại từ xa. Tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi của Greenfeed, hoạt động sản xuất được quản lý đồng bộ theo tiêu chuẩn vận hành thông qua hệ thống giảm sát tự động SCADA, cùng hệ thống quản lý GF4.0, GF-Man, SAP, v.v.. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể đảm bảo an toàn sinh học, quản lý số lượng cũng như chất lượng, tối ưu hóa chi phí.

Việc sử dụng con giống và công nghệ di truyền ưu việt giúp đảm bảo mỗi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều có chứng nhận thú y, trải qua quy trình sản xuất, giết mổ chuẩn châu Âu và tuân theo đúng tiêu chuẩn thịt mát. Thịt mát thương hiệu G được bảo quản trong nhiệt độ 0-4 độ C từ ngay sau khi pha lóc, để đảm bảo độ tươi ngon, hạn chế tối đa mức độ nhiễm vi sinh vật. Đồng thời, trên mỗi sản phẩm thịt mát G đều có mã QR cho phép truy xuất thông tin về nguồn thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối, thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản.

Thịt sạch Greenfeed

Thịt sạch Greenfeed. Ảnh: Greenfeed

Với vị thế của một trong những công ty chăn nuôi heo lớn, Greenfeed hiểu rõ việc ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành và sản xuất giúp Tập đoàn chạm những mục tiêu đã đề ra. Trong chiến lược trung và dài hạn cho hành trình 20 năm tiếp theo, doanh nghiệp tiếp tục tích hợp những sáng kiến công nghệ và đẩy mạnh các thực hành ESG, nối tiếp sứ mệnh "Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh".

Trong tương lai gần, thịt heo tiếp tục là loại thịt được tiêu thụ chủ yếu và rộng khắp trong khu vực châu Á. Song hành cùng tiềm năng đầy hứa hẹn, các doanh nghiệp chăn nuôi cũng nỗ lực cân bằng giữa lợi ích kinh tế và trách nhiệm sinh thái, xã hội. Các chiến lược hướng sự tập trung vào phát triển hệ thống chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học và sức khỏe đàn heo cho thành phẩm đầu ra chất lượng.

(Nguồn: Tập đoàn Greenfeed)

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện