Thông tin thị trường

Tiêu thụ thủy hải sản phục hồi mạnh sau sự cố môi trường Biển ở Miền Trung

Thứ tư, 07/12/2016 08:00 lượt xem: 546

ừa qua, sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra tại Hà tĩnh, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, buôn bán thủy hải sản của khu vực Miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

 

chợ thủy sản An Cưu

Bán thủy hải sản tại Chợ An Cựu - TT Huế

Tuy nhiên, cho đến nay sau khi Bộ Y tế tổ chức nghiên cứu và công bố, tất cả các loại hải sản tại 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đều không phát hiện bất kỳ mẫu nào có Xyanua - chất độc do Formosa thải ra, được xác định là một trong những nguyên nhân gây chết cá hàng loạt.

Các chỉ số thủy ngân, cadimi, chì, crom, asen và sắt trong hải sản ở 4 tỉnh miền Trung đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo an toàn theo quy định.

Đối với hải sản tại các đầm nuôi tại 4 tỉnh miền Trung cũng đều đảm bảo an toàn.

Dấu hiệu phục hồi thể hiện rõ qua khảo sát tại một số chợ tại Thừa Thiên Huế. Khi được hỏi về tình hình tiêu thụ các mặt hàng thủy hải sản tại đây, một số tư thương tại chợ An Cựu – Thành phố Huế cho biết, hiện nay họ đã buôn bán bình thường như trước khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển. Người mua cũng không đoái hoài, nghi ngờ về tính bẩn độc của thủy hải sản nữa.

Và giá cả các mặt hàng thủy hải sản, tuy có hạ so với trước nhưng không đáng kể, chủ yếu phụ thuộc vào mức cung ứng và nhu cầu hàng ngày của người dân.

Với những tín hiệu khả quan trên, hy vọng rằng tình hình nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản nói riêng và tình hình phát triển kinh kế khu vực miền Trung nói chung sẽ sớm được phục hồi, nhanh chóng khắc phục những khó khăn trong thời gian qua.

Ngày ngày, tất cả các tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản đều vươn khơi, bám biển, và có những đánh bắt bội thu.

Đây là niềm vui chung không chỉ cho người dân miền Trung mà của cả nước, bởi nơi đây vốn dĩ có tỉ lệ Ngư dân tương đối cao so với mức bình quân của cả nước, ngành Ngư nghiệp luôn một trong những ngành đóng góp GDP tương đối cao của các tỉnh miền trung.

Ngọc Phương

Quảng cáo: cần bán gấp 50 tấn bã hèm bia giá 5.500đ/kg (đạm:50%) , bột đầu tôm giá 7.500đ/kg (đạm 35%, tro < 25%), cám bắp 5.000đ/kg (tro <5%) , bột cá 50% (đạm 50%, tro <21%)  giá 14.000đ, Liên hệ 08.6260 0412

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện