Thông tin thị trường

Khoai tây Trung Quốc có chèn ép khoai tây Đà Lạt?

Thứ năm, 12/11/2015 08:01 lượt xem: 682

Chỉ sau 10 ngày lệnh cấm cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản có hiệu lực, UBND TP.Đà Lạt lại vừa thay đổi quyết định cho nhập trở lại Khoai tây Trung Quốc.

Gần đây, việc Đà Lạt cấm không cho nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản đã nhận được sự quan tâm của nhiều hộ kinh doanh. Bởi đã có hiện tượng, khoai tây Trung Quốc được trộn đất đỏ đặc trưng của Đà Lạt để lừa người tiêu dùng, đó là khoai tây Đà Lạt.

Tuy nhiên, mới đây, UBND TP Đà Lạt đã thay đổi quyết định: Đồng ý cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc vào chợ để kinh doanh.

Báo Người lao động dẫn ý kiến của ông Dương Ngọc Đức, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt, cho biết: Chính quyền TP cho phép nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt với điều kiện các tiểu thương, người cung cấp hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ hóa đơn và phải cam kết không lấy đất đỏ bôi lên khoai Trung Quốc thành khoai Đà Lạt, mà chỉ được rửa sạch đất rồi đưa đi tiêu thụ.

 

Báo Tuổi trẻ cũng thông tin chi tiết: Theo quy định mới này, các tiểu tại chợ nông sản Đà Lạt đều phải gắn nhãn hiệu trên bao bì “Khoai tây xuất xứ từ Trung Quốc” hoặc “Khoai tây xuất xứ Đà Lạt” để tránh nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Các lô hàng nào không gắn nhãn mác sẽ bị đội liên ngành chốt chặn tại chợ tịch thu và tiêu hủy. Đồng thời, cơ quan chức năng dễ dàng kiểm tra, khi phát hiện sẽ có căn cứ để xử phạt hành chính hành vi trên.

Có ý kiến cho rằng, việc thay đổi quyết định cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc thể hiện sự lúng túng, tiền hậu bất nhất, thiếu kiên quyết, mang tính nửa vời của thành phố Đà Lạt. Bởi trước đó chưa lâu, UBND TP Đà Lạt ban hành lệnh cấm nhập khẩu khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt kể từ ngày 1/11, đồng thời lập đoàn liên ngành ngăn chặn 24/24 kiểm soát việc nhập khoai vào chợ.

Mục đích của lệnh cấm nhập khoai tây trước đó là quyết tâm lấy lại uy tín cho thương hiệu khoai tây Đà Lạt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tránh sự nhầm lẫn giữa khoai tây Trung Quốc và khoai tây Đà Lạt đang trên đà xây dựng thương hiệu.

Công ty Thiên Khôn phú chúng tôi chuyên cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi như:bã hèm bia,bột xương thịt,bã nành,bột cá,cám dừa,cám bắp,bã đậu phộng, bột đầu tôm, bột lông vũ,...

Quý khách nào có nhu cầu sử dụng hoặc cần biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ 0946.888.249 gặp Thảo

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện