Thông tin thị trường

Bạc Liêu hướng tới phát triển mạnh về kinh tế biển

Thứ năm, 12/11/2015 14:16 lượt xem: 635

Tỉnh Bạc Liêu đã định hướng từ nay đến năm 2020 trở thành địa phương phát triển mạnh về kinh tế biển. Để thực hiện mục tiêu trên, Bạc Liêu đang tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp khai thác tiềm năng kinh tế biển.

Cụ thể, địa phương này đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư. Qua đó, thu hút mạnh các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế biển, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, khai thác tài nguyên biển một cách bền vững và tập trung đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động cụm kinh tế ven biển, mở rộng Cảng cá Gành Hào, Cái Cùng. Phát triển đội tàu đánh bắt xa bờ, dịch vụ hậu cần nghề cá theo hướng đầu tư công nghệ đánh bắt hiện đại và các mô hình dịch vụ phục vụ cho khai thác, chế biến.

Bạc Liêu được đánh giá là tỉnh có nhiều mô hình đột phá trong nuôi trồng và khai thác thủy hải sản. Với điều kiện thổ nhưỡng, thiên nhiên ưu đãi, Bạc Liêu đã xây dựng thành công nhiều mô hình nuôi trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra nhiều hướng đi mới cho nghề nuôi tôm phát triển bền vững. Điển hình như mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Tập đoàn Việt - Úc, với thời gian nuôi chỉ 3 tháng, nhưng năng suất đạt 40 - 80 tấn/ha/vụ và 120 - 240 tấn/ha/năm. Hay mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của Công ty TNHH Một thành viên Hải Nguyên (thành phố Bạc Liêu), với mật độ nuôi từ 250 - 366 con/m2, sau 3 tháng, tôm nuôi đạt từ 25 - 40 con/kg. Mô hình này có thể nuôi từ 3 - 4 vụ/năm, năng suất đạt từ 150 - 200 tấn/ha/năm, cho lãi từ 4 - 6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản thời gian qua cũng mang lại lợi nhuận khá cao và sản lượng khai thác không ngừng tăng. Năm 2010, sản lượng nuôi trồng, khai thác đánh bắt đạt hơn 241.000 tấn, thì đến năm 2015 sản lượng đạt 290.000 tấn, tăng 20,31% so với năm 2010.

Với nguồn lợi thủy hải sản phong phú, biển Bạc Liêu được xem là nơi cung cấp nhiều loại thủy hải sản cho giá trị kinh tế cao. Với sản lượng khai thác cá đáy, cá nổi trên 800.000 tấn/năm rất thuận lợi cho phát triển nghề chế biến thủy hải sản xuất khẩu. Trong đó, có nhiều loại thủy hải sản được thị trường xuất khẩu ưa chuộng lâu nay như: tôm biển, mực, cá thu, cá chim, cá lạt vàng, cá dù chẽm…

Bạc Liêu hiện có trên 1.300 phương tiện khai thác biển; trong đó, có trên 550 phương tiện khai thác xa bờ và đang được bổ sung thêm nhiều phương tiện khai thác xa bờ nhờ chỉ thị 67 của Chính phủ. Hơn 33 nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu công suất 100.000 tấn/năm của tỉnh cũng đang trong quá trình đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ chế biến, nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao nâng cao chất lượng tôm Bạc Liêu trên thị trường quốc tế.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã khai thác trên 251.000 tấn thủy hải sản, đạt 86% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng tôm gần 84.000 tấn, tăng 7% cùng kỳ, bảo đảm đủ nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu. Chế biến và xuất khẩu được 41.800 tấn hải sản các loại; trong đó, tôm đạt trên 40.950 tấn, tăng 7% cùng kỳ, đạt giá trị xuất khẩu trên 381 triệu USD./.

Công ty Thiên Khôn phú chúng tôi chuyên cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi như:bã hèm bia,bột xương thịt,bã nành,bột cá,cám dừa,cám bắp,bã đậu phộng, bột đầu tôm, bột lông vũ,...

Quý khách nào có nhu cầu sử dụng hoặc cần biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ 0946.888.249 gặp Thảo

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện