Thông tin thị trường

Ấn Độ cho phép nhập khẩu tôm sú bố mẹ

Thứ bảy, 12/05/2018 09:00 lượt xem: 1232

 

Ấn Độ cho phép nhập khẩu tôm sú bố mẹ

Ảnh: aquaculturemag​

Ấn Độ sẽ cho phép các nhà cung cấp tôm sú bố mẹ ở nước ngoài xuất khẩu sang nước này theo các quy định mới có khả năng mang lại lợi ích cho nông dân nuôi tôm của Ấn Độ.

Ấn Độ sẽ cho phép các nhà cung cấp tôm bố mẹ ở nước ngoài xuất khẩu sang nước này theo các quy định mới có khả năng mang lại lợi ích cho nông dân nuôi tôm của Ấn Độ. 

Trong một thông báo được công bố trên Linkedin, Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển của Ấn Độ (CAA) đã công bố các nhà cung cấp nước ngoài hiện tại được phép cung cấp tôm thẻ chân trắng (litopeneasu vannamei) hiện nay cũng có thể nộp đơn bày tỏ nguyện vọng cung cấp tôm sú bố mẹ (peneaus monodon) cho Ấn Độ. 

Hiện nay, để giảm nguy cơ tôm bố mẹ nhập khẩu mang bệnh, Ấn Độ chỉ cho phép các nhà cung cấp nước ngoài được chứng nhận cung cấp tôm thẻ chân trắng bố mẹ, trong khi các nhà nhập khẩu cũng phải được chứng nhận. Thông báo cho biết các tiêu chí để có được giấy phép nhà cung cấp tôm sú bố mẹ cũng tương tự như tiêu chí cho tôm thẻ chân trắng.

Durai Balasubramanian, thư ký Hiệp hội Nông dân nuôi tôm Pattukottai ở Tamil Nadu, hoan nghênh động thái này.

CAA cũng yêu cầu các nhà cung cấp tôm thẻ chân trắng của nước ngoài hiện tại phải xin lại giấy phép xuất khẩu sang Ấn Độ theo các tiêu chuẩn mới được nêu trên trang web của CAA. Tôm bố mẹ phải không nhiễm  bệnh (SPF) hoặc kháng bệnh (SPR). 

Hạn chót để nộp đơn là ngày 30/6/2018. 

Giá tôm ở Ấn Độ đã giảm mạnh sau cuộc suy thoái toàn cầu khiến cho nhiều người nuôi tôm ở Ấn Độ đang sản xuất tôm thẻ chân trắng dưới giá thành. 

Mard.gov Undercurrentnews

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch

Lăng Kính Doanh Nhân

Sự Kiện