Lăng Kính Doanh Nhân

Vietstock 2018 - Cơ hội hiện đại hóa ngành chăn nuôi Việt Nam

Thứ hai, 10/09/2018 09:00 lượt xem: 2167

 

Vietstock 2018 - Cơ hội hiện đại hóa ngành chăn nuôi Việt Nam

Vietstock 2018 là sự kiện xúc tiến chuyển giao công nghệ quan trọng của ngành chăn nuôi trong năm 2018​

Ngày 5/9, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức buổi họp báo về Triển lãm quốc tế về ngành Chăn nuôi – Thủy sản tại Việt Nam – Vietstock 2018.

Với sự quy tụ của trên 350 đơn vị, doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi và thủy sản, Triển lãm Quốc tế ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam năm 2018 – Vietstock 2018 là sự kiện nhằm tạo bước đệm quan trọng cho hiện đại hóa, vươn ra quốc tế của ngành chăn nuôi và thủy sản năm 2018.

Vietstock là triển lãm quốc tế chuyên ngành về lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản lần đầu được tổ chức tại Việt Nam năm 2004, định kỳ 2 năm/lần. Đây là sự kiện kết nối, tìm kiếm đối tác và là diễn đàn lớn dành cho các đơn vị, tổ chức và DN hoạt động trong ngành chăn nuôi và thủy sản tại Việt Nam.

Theo Cục Chăn nuôi, Vietstock 2018 sẽ có sự góp mặt của khoảng trên 350 đơn vị, tổ chức, DN, hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự kiện này đã không ngừng thu hút sự tham gia của các DN trong ngành, khi liên tục tăng mạnh về quy mô cũng như số lượng khách tham quan. Nếu như năm 2012, Vietstock mới chỉ có khoảng 8 nghìn khách tham quan thì sự kiện năm 2018, dự kiến sẽ có khoảng 12 nghìn khách tham quan.

Bên cạnh việc giới thiệu, tăng cường kết nối hợp tác về khoa học công nghệ, Vietstock 2018 sẽ có hàng loạt các hội nghị, hội thảo chuyên đề về các lĩnh vực lớn trong ngành chăn nuôi và thủy sản. Trong đó, dự kiến sẽ có các phiên đối thoại quan trọng về lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản giữa Việt Nam và ASEAN; Việt Nam – Hàn Quốc; Việt Nam – Brazil; Việt Nam – Trung Quốc... Tại triển lãm, Ban tổ chức cũng sẽ có các hoạt động tổ chức cho các đoàn tham quan là chủ các cơ sở chăn nuôi – thủy sản lớn trong khu vực Đông Nam Bộ và ĐBSCL... Đồng thời, sẽ bình chọn và trao các giải thưởng vinh danh cho các trang trại chăn nuôi có ứng dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến nhất theo tiêu chí chăn nuôi theo tiêu chuẩn ISO, HACCP; các trại nuôi cá tra, nuôi tôm tốt nhất.

Vietstock 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Lê Bền NNVN

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch