Thông tin thị trường

Gà thải Hàn Quốc thành món ngon!

Thứ bảy, 11/10/2014 04:08 lượt xem: 1615
Gà nhập khẩu tên lạ này tuy giá khá dễ mua, song với nhà nhập khẩu, nó là loại gà đẻ bị loại. Tồn dư kháng sinh ở mức nào là điều cần phải bàn.

Gà nhập khẩu tên lạ này tuy giá khá dễ mua, song với nhà nhập khẩu, nó là loại gà đẻ bị loại. Tồn dư kháng sinh ở mức nào là điều cần phải bàn.

Gần đây, tại các hệ thống siêu thị lớn hay quán phở, nhà hàng, kháchsạn ở TP.HCM xuất hiện loại thịt gà có tên gọi khá lạ, đó là "gà dai bọng" (hay còn gọi là gà Sla) xuất xứ từ Hàn Quốc. Mỗi con trọng lượngkhoảng 1,1 - 1,5kg làm sẵn, chặt đầu, ướp đông, đóng vào trong các bịchnilông, ghi rõ là nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Giá dễ mua

Sáng 20.9, tại siêu thị Metro An Phú (quận 2), gà dai bọng được chấtđầy thành khu riêng trong các tủ đông. Giá ghi trên nhãn là 43.714đồng/kg chưa cộng 5% thuế VAT. Trong vòng nửa giờ, có khá nhiều ngườichọn mua loại này thay vì chọn gà tam hoàng, gà công nghiệp. Bà Hải,nhà ở đường Trần Não, quận 2, cho biết tuần trước gia đình mới mua thử loại gà này về ăn, thấy nó dai dai chẳng khác gì gà ta nên hôm nay vàomua tiếp.

Hình ảnh Gà thải Hàn Quốc thành món ngon! số 1
"Gà dai bọng" xuất xứ từ Hàn Quốc.

 

 
 
NÊN ĐỌC

Còn bà Nguyệt, một người tiêu dùng cũng ở quận 2 cho biết, bà mua vìgiá rẻ. Bà Nguyệt so sánh: "1kg gà công nghiệp có giá từ 45.000 -50.000 đồng mà thịt lại nhão, gà ta thì những 90.000 - 100.000 đồng, gàtam hoàng trên dưới 60.000 đồng. Còn gà nhập khẩu thịt dai, chỉ có hơn45.000 đồng/kg, mua về kho gừng ăn cũng ngon".

 

Gà dai bọng quay sẵn, có giá 69.900 đồng/kg, tương đương với giá gà thả vườn quay sẵn.

Không chỉ xuất hiện trong hệ thống siêu thị, một số đầu mối nhậpkhẩu tại TP.HCM còn cho biết do gà dai bọng luộc lên thịt không khác gì mấy so với gà ta nên các quán phở, nhà hàng, khách sạn mua khá nhiều. Ăn thử gà luộc dai bọng, chúng tôi nhận thấy không khác biệt lắm, nhưng nhai kỹ sẽ thấy thịt gà không thơm, không ngon như gà nuôi trong nước.

Chỉ là gà đẻ loại thải

Hỏi các đầu mối nhập khẩu, họ khẳng định đây chính là gà đẻ loại thải. Ông Nguyễn Xuân Bình, giám đốc cơ quan Thú y vùng 6 (TP.HCM), đơnvị kiểm dịch nhập khẩu cũng xác nhận đây là gà đẻ loại thải xuất xứ từHàn Quốc. Tại TP.HCM, hiện có một số doanh nghiệp nhập về mỗi thángvài ba container loại này.

Một số đầu mối nhập khẩu tiết lộ, gà dai bọng nhập từ Hàn Quốc hiện có giá dao động 1,4 - 1,6 USD/kg. Nếu cộng thêm 40% thuế nhập khẩu, 5%VAT, phí vận chuyển về đến cảng khoảng 40.000 đồng, trong khi giá bánlẻ là 45.000 đồng, ngang bằng với gà công nghiệp chăn nuôi trong nước.Nếu so với gà đẻ loại thải mà các chủ trại chăn nuôi trong nước đang bán, từ 53.000 - 54.000 đồng/kg (gà lông) thì giá gà dai bọng Hàn Quốccòn "bèo" hơn gấp nhiều lần.

Thông thường, một con gà đẻ loại thải (thường sau khi đã khai tháchết trứng) có tuổi đời khoảng 15 - 18 tháng tính từ lúc mới nở. Theo ông Nguyễn Đăng Vang, nguyên cục trưởng cục Chăn nuôi, đối với các nước có nền chăn nuôi phát triển thì loại gà này thường được sấy khô, xay nhỏ làm thức ăn gia súcchứ người dân không sử dụng. "Con gà đẻ loại thải sau khi khai thác hết trứng thịt sẽ không còn ngon, thơm nữa. Các chất protein, chất béo còn rất ít nên có ăn cũng chẳng có nhiều tá cdụng đến sức khoẻ", ông Vang khẳng định.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch