Phóng sự- ký sự

Dự án tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (Phú Yên): Thi công ì ạch

Thứ bảy, 14/03/2015 10:37 lượt xem: 1473
Theo kế hoạch, dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (ĐT644) do Sở GTVT Phú Yên làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành vào tháng 10/2015. Tuy nhiên, với cách thi công ì ạch như hiện nay, dự án này đã bị chậm tiến độ.

Dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân được triển khai nhằm xây dựng mới tuyến ĐT644 nối xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) đến xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) với chiều dài tuyến trên 30 km, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Đây là một trong những dự án lớn, quan trọng của tỉnh, được thực hiện theo cơ chế tổng thầu, đơn vị thi công là Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành. Công trình được khởi công từ cuối năm 2010, theo kế hoạch ĐT644 sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên đến nay, công trình chỉ mới hoàn thành 70% khối lượng công việc. Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên, đơn vị rất quan tâm đến quá trình thực hiện dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân; lãnh đạo Sở GTVT liên tục đôn đốc tổng thầu nhưng tiến độ thi công vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư. Mới đây, lãnh đạo Sở GTVT đã kiểm tra công trường và có những chỉ đạo rất quyết liệt với đại diện Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên (đại diện chủ đầu tư) cho biết, mặc dù chủ đầu tư kịp thời giải ngân cho tổng thầu phần khối lượng công việc đã thực hiện nhưng việc thi công vẫn rất ì ạch và khó hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Tại buổi kiểm tra của lãnh đạo sở, dù đã là ngày 14 tháng Giêng nhưng Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành vẫn chưa chịu triển khai thiết bị, xe máy để làm đường, trong khi các đơn vị khác đã ra quân. Hiện khối lượng còn lại của dự án khá lớn với gần 300.000 mđất đào. Nếu tổng thầu không quyết tâm dốc toàn lực thì tuyến ĐT644 nối TX Sông Cầu với huyện Đồng Xuân sẽ khó hoàn thành trong năm nay.

 

Liên quan đến dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân, ông Thái Mạnh Cường, chỉ huy trưởng công trường của Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, cho biết, hầu hết công nhân đang làm việc tại công trường là người miền Bắc nên phải qua rằm tháng Giêng họ mới vào được. Trong vài ngày tới, đơn vị sẽ tập hợp lực lượng, tổ chức lại sản xuất, cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong thời gian qua, tuy tập trung nhiều thiết bị xe máy nhưng do công trường trải dài từ km4 đến km25 qua xã Xuân Lâm và Đa Lộc nên các mũi thi công bị dàn trải, công việc không thể cuốn chiếu. Sắp tới đây, Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành sẽ tăng cường thêm thiết bị, xe máy, đồng thời tập trung thi công hạ dốc Bàn Me tại km16 trên tuyến ĐT644. Hiện tổng thầu hoàn thành 5 cầu trên tuyến, thi công cấp phối đá dăm những km nền đường đã hoàn thiện, phấn đấu trong năm nay làm xong 25 km đường, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong khu vực triển khai dự án.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch