Lăng Kính Doanh Nhân

Tỷ phú nuôi tôm Long An - Nguyễn Văn Khải

Thứ năm, 14/06/2018 09:00 lượt xem: 2457

 

Tỷ phú nuôi tôm Long An - Nguyễn Văn Khải

Nhờ nuôi tôm nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo. Ảnh minh họa: Báo Long An

“Tỷ phú nuôi tôm”- đó là cách gọi thân mật của nông dân xã Tân Chánh khi nói về ông Nguyễn Văn Khải (thường gọi Tám Châu) sinh năm 1965, hiện ngụ tại ấp Hòa Qưới.

Cũng như nhiều nông dân Tân Chánh, ông bắt đầu việc nuôi tôm sú theo hình thức quảng canh cải tiến có quá nhiều rủi ro, hiệu quả không cao. Sau đó, ông quyết định nuôi tôm công nghiệp, để hạn chế rủi ro, giảm dịch bệnh, tăng sản lựơng và năng suất, ông cũng tham gia các lớp tập huấn do xã tổ chức, nắm vững kiến thức về việc cải tạo ao đầm, cách chọn con giống, chăm sóc...

 Ông Nguyễn Văn Khải (xã Tân Chánh) cho biết: “Nhờ áp dụng công nghệ mới, trang bị các dụng cụ: Máy cho ăn, quạt nước, máy thổi oxy đáy và xử lý ao nuôi, ao lắng theo kỹ thuật được hướng dẫn nên tôm ít nhiễm bệnh, năng suất cao hơn rất nhiều. Với 2ha, năm 2017 thả nuôi 2 vụ, sau khi trừ chi phí, tôi lãi khoảng 4 tỉ đồng”.

“Ngoài ra, chúng tôi còn thành lập THT Nuôi tôm Hoài Quới với 4 thành viên, tổng diện tích 4,5ha (luôn ao lắng). THT sản xuất theo quy trình được hướng dẫn. Hướng tới, THT sẽ ứng dụng công nghệ cao...” - ông Khải cho biết thêm.

Ông không chỉ nuôi tôm giỏi mà còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 12 lao động.

Chủ tịch Hội ND xã Tân Chánh - Nguyễn Thị Hồng Lam nhận xét: “Ông Khải là một trong những điển hình nông dân làm kinh tế giỏi ở địa phương. Không những làm giàu cho gia đình, ông còn hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều nông dân khác trong ấp chăn nuôi cải thiện kinh tế gia đình. Ngoài ra, ông còn hỗ trợ vốn không lấy lãi cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế. Nhờ đó, có 15 hộ thoát nghèo, góp phần vào sự phát triển của địa phương. Ông cũng tham gia các hoạt động, các phong trào hiến đất mở đường, đóng góp quỹ hỗ trợ nông dân, hỗ trợ con em các hội viên khó khăn tiếp tục đến trường.”. Ông được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đọan 2012-2016.

Theo Báo Long An 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch