Lăng Kính Doanh Nhân

Sử dụng nước thải trong ngành công nghiệp rượu để sản xuất protein

Thứ năm, 13/07/2017 08:14 lượt xem: 1479

Một nhà khoa học người Scotland đã phát triển giải pháp bền vững để tăng hàm lượng Omega trong thức ăn cho cá hồi nuôi từ tảo. Loài tảo này được nuôi nhờ nước thải của ngành công nghiệp rượu Whisky.

 

Sử dụng nước thải trong ngành công nghiệp rượu để sản xuất protein

Chất thải ngành rượu whiskey được sử dụng trong nhiều ngành (Tiến sĩ Martin Tangney đã tìm ra cách để sử dụng chất thải whiskey làm nhiên liệu cho xe ô tô (ảnh: Celtic Renewables))

Douglas Martin, 26 tuổi, người sáng lập của công ty MiAlgae, đã sản xuất ra một vi tảo giàu dinh dưỡng trong các bồn chứa được làm từ thép không gỉ khổng lồ sử dụng nước thải từ ngành công nghiệp rượu whisky, The Scotsman đưa tin.

chất thải rượu, sử dụng chất thải sản xuất protein

"Tính bền vững của thức ăn cho cá là một vấn đề nghiêm trọng đối với ngành nuôi trồng thuỷ sản. Trữ lượng thủy sản suy giảm đang thúc đẩy việc sử dụng các loại nguyên liệu thay thế bột cá như đậu nành và hạt hướng dương", Martin cho biết.
Ý tưởng sản xuất vi tảo khi Doulas làm việc ở một trạm điện ngoài khơi của Đức: nơi ngừng làm việc do tảo nở rộ.

Nhà khoa học này cũng giải thích rằng vi tảo đã thay thế việc sử dụng bột cá trong nuôi trồng thủy sản và việc sản xuất vi tảo sử dụng nước thải từ ngành công nghiệp rượu whisky sẽ cắt giảm chi phí sản xuất.

Một ưu điểm khác là trên thực tế chất thải này cũng được làm sạch các chất phosphat và nitrates tiềm ẩn trước khi đưa vào hệ thống.

Martin đã nhận được một khoản trợ cấp của Scotland dành cho Doanh nghiệp Thông minh, theo đó Scotland sẽ tài trợ một năm cho công tác nghiên cứu và phát triển. Ông cũng đã nhận được giải thưởng Tương lai Thông minh hơn từ chương trình Shell LiveWIRE UK hỗ trợ các doanh nhân trẻ.

Nhà khoa học này cũng bày tỏ hy vọng thành lập một công ty sản xuất vi tảo chi phí thấp, quy mô lớn và đưa MiAlgae khắp toàn cầu.

LỆ THỦY Lược dịch

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 08.6260 0412 -Fax: 08.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch