Kiến Thức Trồng Trọt

Lãi nửa tỷ mỗi năm nhờ giống bưởi tự lai ghép...

Thứ tư, 24/02/2016 08:09 lượt xem: 1211

Về thôn Ngô Xuyên, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) không khó để tìm được nhà ông Đào Minh Chuyên, người đã lai ghép thành công giống bưởi mà người dân quen gọi với là bưởi Đào Chuyên..

 

Với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/quả, 400 gốc bưởi cho gia đình ông Chuyên thu nhập hơn 500 triệu đồng/năm

Ông Đào Minh Chuyên (SN 1967) khởi nghiệp từ việc buôn bán long nhãn, bưởi Diễn, bưởi Quế Dương, bưởi Hoàng Trạch. Sau đó ông tìm đến các trang trại, nhà vườn tìm hiểu các mô hình SX cây ăn quả, mày mò, tìm hiểu kỹ thuật lai ghép, cải tạo giống. 

Với niềm đam mê tạo giống bưởi chất lượng, ông Chuyên tiếp tục mày mò qua sách báo, internet,  tham dự các buổi tập huấn chuyển giao KHKT do hội nông dân các cấp tổ chức, năm 2010 ông đã ghép thành công giống bưởi của địa phương với bưởi Diễn cho quả to, vị ngọt thanh, không the. Đặc biệt, bưởi chín muộn hơn so với các giống khác. Thu hoạch từ tháng 12 đến tháng 4 âm lịch năm sau.

Ông Chuyên có thể điều khiển cây bưởi ra hoa, đậu quả theo ý muốn của mình. Những cành già cỗi không đủ sức nuôi cây sẽ cắt đi để chất dinh dưỡng tập trung nuôi cành có quả. Bón phân cân đối phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng giúp cây hấp thụ dinh dưỡng để cho trái đảm bảo chất lượng.

Ngoài tạo ra giống bưởi mới, ông Chuyên còn chiết ghép cung cấp 2.000 cây bưởi giống ra thị trường. Hiện ông đang làm thủ tục đề nghị được công nhận bản quyền cho giống bưởi Đào Chuyên.

 

Chuyên cung cấp:

  + NLTA cho gia súc-gia cầm: Bã Hèm Bia, Bột Xương Thịt, Cám bắp, Bã nành,DDGS, bã đậu phộng,...

  + NLTA cho thủy sản: Bột đầu tôm, bột cá 45% - 65% đạm, bột gan mực, bột huyết, bột vỏ cua....

 ***LH để có giá tốt : Tell-zalo : 0946 705 238

                                FB: facebook.com/thaotkp

                                    skype: Thao_pea

.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch