Phóng sự- ký sự

Bơi xuồng trên sông băng Aletsch

Thứ tư, 31/12/2014 03:27 lượt xem: 1243
(Thủy sản Việt Nam) - Bơi bằng xuồng riverboard là môn thể thao chỉ dành cho các tay chơi mạo hiểm. Tuy nhiên, môn thể thao này lại được ưa thích và dường như làm nóng không khí trên các dòng sông băng rộng lớn ở châu Âu, trong đó có sông Aletsch.

Bơi xuồng trên sông băng là một môn thể thao khá nguy hiểm. Người chơi nằm úp sóng xoài trên một chiếc xuồng cao su và trượt đi với tốc độ rất nhanh nhờ sức đẩy của dòng nước và đôi chân. Sông hoặc suối là nơi thích hợp nhất để bơi xuồng riverboard. Tuy nhiên, nhiều tay chơi ưa mạo hiểm lại chọn con nước chảy xiết trên các dòng sông băng để tăng cảm giác thú vị, hồi hộp trong những pha gay cấn.

Nhưng, môn thể thao này luôn tiềm ẩn 2 hiểm họa; thứ nhất, dòng nước chảy xiết giữa những tảng băng có thể đẩy người chơi rơi vào một hố băng sâu thẳm; hoặc thứ hai, những hồ băng đầy tràn vào giữa trưa khi nhiệt độ tăng cao làm tan vỡ nhiều tảng băng cứng, rơi bất thình lình xuống dòng nước. Dù đã được cảnh báo nguy hiểm, nhưng môn thể thao này vẫn mê hoặc các tay chơi và đặc biệt được ưa chuộng trong những ngày hè.

Vận động viên leo núi người Pháp Claude - Alain Gailland, cũng là tay bơi xuồng riverboar và chuyên gia về hoạt động leo núi Gilles Janin đã quyết định sẽ bơi xuồng trên dòng sông băng dài nhất châu Âu - Aletsch, Thụy Sỹ. Hai người đã hoàn thành chặng đường dài 7 dặm, bắt đầu từ thượng nguồn sông băng. Nhiếp ảnh gia David Carlier đã chụp lại khoảnh khắc du ngoạn trên sông băng Aletsch của “hai kẻ liều lĩnh”. 

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch