Tài liệu thủy sản

Xã Hoằng Phụ (Thanh Hóa): Khai thác thế mạnh vùng triều, nuôi thủy sản theo hướng hiệu quả, bền vững

Thứ năm, 13/11/2014 03:43 lượt xem: 1210
Xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) có 200 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó có 106 ha nuôi công nghiệp. Do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong các năm vừa qua diện tích nuôi tôm công nghiệp tại địa phương năng suất thấp, chủ đồng chưa có lợi nhuận.
Mặc dù nuôi tôm công nghiệp hiệu quả kinh tế chưa cao nhưng Hoằng Phụ vẫn xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn phát triển kinh tế ở địa phương. Đối với  94 ha vùng ngoại đê, UBND xã Hoằng  Phụ đã và đang tiếp tục chỉ đạo chủ ao đầm  nuôi đa con, đa canh và đa thời vụ, trong đó tôm sú, cua là đối tượng chính, tôm rảo, cá các loại, rau câu... là đối tượng thu thường xuyên, nuôi cá rô phi cuối vụ ở một số ao đầm bảo đảm ăn chắc trong mùa mưa, bão. Mở rộng diện tích nuôi bán thâm canh các loài thủy sản có giá trị kinh tế cao như tôm he chân trắng, vẹm, ngao...  

Năm 2014, Hoằng Phụ  đã đưa 10 ha vào nuôi tôm he chân trắng (tăng 4 ha so với năm 2013). 100% diện tích nuôi tôm he chân trắng được các chủ ao đầm thả từ  2 - 3 vụ/năm.  Từ đầu tháng 6 đến nay, các chủ ao đầm đã tiến hành thu hoạch tôm thương phẩm vụ 1 và vụ 2. Năng suất bình quân đạt 13 - 15 tấn/ha/vụ. Hiện tại, giá bán tôm he chân trắng thương phẩm ổn định, người nuôi  thu lợi nhuận cao.   Không những làm giàu cho gia đình, các hộ nuôi tôm he chân trắng tại Hoằng Phụ còn tạo  việc làm cho hàng trăm lao động thời vụ.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch