Sự Kiện

WWF khuyến khích tôm Việt Nam, Thái Lan phát triển theo chiều sâu

Thứ bảy, 24/06/2017 08:00 lượt xem: 5566

Theo một nghiên cứu mới của Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới ở Việt Nam và Thái Lan, nuôi tôm thâm canh có thể đem lại kết quả kinh tế và môi trường tốt hơn so với các biện pháp lựa chọn khác. WWF khuyến khích nuôi tôm phát triển theo chiều sâu và quy hoạch diện tích nuôi.

 

WWF khuyến khích tôm Việt Nam, Thái Lan phát triển theo chiều sâu

Nuôi tôm thâm canh góp phần cải thiện hiệu suất kinh tế. Hình minh họa

Bằng cách sản xuất thêm tôm trên một hecta đất, người nông dân có thể tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tôm ngày càng tăng mà không gây áp lực lên nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực.

Tiến sĩ Aaron McNevin, giám đốc nuôi trồng thủy sản của Chương trình Thị trường và Thực phẩm của WWF cho biết: "Các nguồn tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, cá hoang dã và năng lượng đi kèm với giá cả . Bằng cách sử dụng chúng hiệu quả hơn, nông dân có thể cải thiện hiệu suất kinh tế và môi trường cùng một lúc."

Nghiên cứu ở Việt Nam và Thái Lan cho thấy, trong hầu hết các trường hợp, nuôi tôm thâm canh sử dụng đất hiệu quả hơn, đem lại ít nhất 8 tấn bổ sung cho mỗi ha. Họ cũng giảm chi phí sử dụng đất xuống hơn 90% cho mỗi kg tôm. Các trang trại thâm canh cũng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, với chi phí năng lượng thấp hơn. Việc tăng cường cũng có thể có những tác động tiêu cực như chất thải tập trung trong nước thải và tiềm năng gây căng thẳng tôm đến mức mà dịch bệnh xảy ra.

Nông dân sản xuất khoảng 3,6 triệu tấn tôm mỗi năm. Nếu tất cả chúng có thể nâng cao hiệu quả sử dụng thức ăn lên 0,1 , sẽ tiết kiệm được 106.000 ha đất, 37 tỷ gallon nước, 468.000 tấn cá hoang dã và 3,6 triệu GJ - năng lượng đủ để cung cấp gần 140.000 ngôi nhà ở Mỹ trong một năm.

Tiến sĩ McNevin kết luận. "Việc chuyển đổi sang sản xuất chuyên sâu hơn cần phải được kết hợp với việc quy hoạch diện tích nuôi. Nếu nuôi tôm thâm canh và ngừng mở rộng, chúng ta có thể bảo vệ môi trường sống và giúp người nuôi tôm có thể đạt được thành công lớn hơn ".

LỆ THỦY

Công Ty Thức ăn Chăn Nuôi và Trang trại có nhu cầu mua sản phẩm bột bã hèm bia vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 08.6260 0412 -Fax: 08.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch