Thông tin thị trường

Tôm giống Ninh Thuận được cấp chứng nhận nhãn hiệu

Thứ tư, 05/09/2018 08:00 lượt xem: 1043

 

Tôm giống Ninh Thuận được cấp chứng nhận nhãn hiệu

Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm “Tôm giống Ninh Thuận”.​

Chiều 29/8, tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm “Tôm giống Ninh Thuận”.

Tôm giống Ninh Thuận được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận cho sản phẩm/dịch vụ tôm sú giống PL 15 và tôm thẻ chân trắng giống PL 12 với bảo hộ với thời hạn là 10 năm. Ông Dư Ngọc Tuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Ninh Thuận cho biết: “Văn bằng bảo hộ chứng nhận nhãn hiệu “Tôm giống Ninh Thuận” có ý nghĩa rất quan trọng trong tình hình sản xuất hiện nay, cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới. Đây là bằng chứng giới thiệu với người nuôi tôm cả nước về sản phẩm tôm giống có thương hiệu có chất lượng, giúp Ninh Thuận quảng bá sản phẩm tôm giống đặc thù, góp phần bảo vệ giữ vững thương hiệu, uy tín tôm giống Ninh Thuận”.

Ông Lê Văn Quê, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư giống thủy sản S6 nói: “Trước đây Ninh Thuận chưa xây dựng được thương hiệu “Tôm giống Ninh Thuận” thì sản phẩm tôm giống của Ninh Thuận thường lẫn lộn với tôm giống của các địa phương khác. Nay đã xây dựng được thương hiệu rồi thì Chi cục Thủy sản sẽ cấp cho các doanh nghiệp nhãn hiệu logo để dán trên các thùng, qua đó sẽ nhận diện thương hiệu tôm giống Ninh Thuận dễ dàng hơn, đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong được hưởng những bảo hộ tốt đẹp của “Tôm giống Ninh Thuận””.

Sau lễ công bố, Chi Cục Thủy sản Ninh Thuận phối hợp Hiệp hội giống thủy sản tổ chức triển khai cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các cơ sở sản xuất tôm giống. Tỉnh Ninh Thuận có 498 cơ sở với 1.200 trại hoạt động sản xuất tôm giống với năng lực sản xuất hàng năm trên 30 tỉ con tôm giống, cung cấp cho khoảng 30% nhu cầu nuôi của cả nước. Tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu đến năm 2020 sản xuất, cung cấp cho thị trường khoảng 36 tỉ con tôm giống.

Hoài Hương Báo Ninh Thuận

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch