Sự Kiện

Tin thủy sản đầu tuần 23: Khó khăn của tôm cá nhập khẩu

Thứ hai, 12/06/2017 08:00 lượt xem: 1212

Tin tức mới nhất về xuất nhập khẩu tôm, cá tra Việt Nam, những khó khăn mà con tôm, con cá Việt gặp phải, cập nhật giá cả thủy sản.

 

Khó khăn của tôm cá nhập khẩu

Khó khăn của tôm cá nhập khẩu

1. Hàng trăm container cá tra bị kẹt tại Mỹ

Đang có hàng trăm container cá tra bị kẹt tại các cảng ở Mỹ, để chờ phía FDA kiểm tra các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm. Tần suất kiểm tra đang được FDA áp dụng là 20% lô hàng, nghĩa là doanh nghiệp xuất vào 100 container, thì bị giữ lại 20 container để kiểm tra. Đây là tình huống cam go, gây khó khăn lớn đến tiến độ xuất khẩu.

Xem chi tiết

2. Trà Vinh: Giá cua biển tăng cao và “sốt” giống tôm càng xanh

Từ đầu tháng 6 đến nay, giá cua biển thương phẩm tại tỉnh Trà Vinh tiếp tục tăng cao, với mức tăng từ 50.000 – 80.000 đồng/kg. Tỉnh Trà Vinh hiện đang vào thời điểm thả nuôi tôm càng xanh ở cả 2 vùng nước ngọt và nước lợ.Do đó, nguồn con giống tôm càng xanh toàn đực cũng trở nên “sốt” vì tính hiệu quả mang lại cho người nuôi, nguồn cung không đủ cầu.

Xem chi tiết 

3. Cá tra giống giảm giá 50%

Vùng nuôi có dấu hiệu tiêu thụ chậm, giá bán giảm 50% so với thời điểm cá tra thương phẩm hút hàng vào tháng 2, tháng 3/2017. Loại cá tra giống 2 phân/con (20 cm/con, khoảng 25 con/kg) từ 36.000 đ/kg giảm còn 18.000 đ/kg. Trong khi vào thời điểm những tháng đầu năm cá giống hút mạnh, loại cá giống 40 - 50 con/kg tăng giá cao kỷ lục tới 50.000 đ/kg.

Xem chi tiết

4. Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ giảm và khó hồi phục

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ giảm trong 5 tháng đầu năm và dự báo sẽ khó có thể hồi phục.

Xem chi tiết

5. Các nước nhập khẩu siết chặt quản lý, kiểm tra các sản phẩm thủy sản đến từ Việt Nam

Dư lượng chất cấm tồn dư trong cá tra là nguyên nhân bị từ chối nhập khẩu ở nhiều nước, có nơi kiểm tra 100% các lô hàng cá tra nhập từ Việt Nam, các nước nhập khẩu ngày càng khắt khe hơn với cá tra Việt. Nếu không có biện pháp thì cá tra khó lòng đứng vững trên thương trường.

Xem chi tiết

6. Tôm tẩm ướp được dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu vào Úc

Chính phủ Úc vừa đưa thêm 2 mặt hàng tôm ra khỏi Lệnh tạm dừng NK tôm vào nước này. Đây là thông tin vui với ngành tôm Việt Nam, bởi 2 mặt hàng này vốn là những sản phẩm tôm chủ lực của Việt Nam XK sang Úc.

Xem chi tiết

ADMIN

 

Công Ty Thức ăn Chăn Nuôi và Trang trại có nhu cầu mua sản phẩm bột bã hèm bia vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 08.6260 0412 -Fax: 08.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch