Tin Tức Nông Sản

Sôi động mua hàng nông sản... xách tay

Thứ năm, 26/12/2013 07:37 lượt xem: 1186
Mua rau sạch trồng tại ruộng đang là xu hướng của nhiều người dân nội thành Hà Nội

Thay vì đi chợ hay siêu thị, nhiều bà nội trợ thủ đô có xu hướng lựa chọn hình thức độc đáo và an toàn hơn: Mua thực phẩm “xịn” từ quê. Bằng nhiều hình thức “giao dịch” sôi động, nhiều chị em đang làm cho bữa cơm gia đình vừa an toàn, lại vô cùng kinh tế.

Mua rau sạch trồng tại ruộng đang là xu hướng của nhiều người dân nội thành Hà Nội

Của nhà trồng được!
 
Câu nói này hoàn toàn chính xác đối với trường hợp của chị Minh Châu (ngụ ở Q.Cầu Giấy, HN). Trong một lần về quê ở Thái Nguyên, thấy vườn nhà của bà dì bỏ không, chị Châu nghĩ ra cách thuê bà dì mua giống, phân bón về trồng đủ các loại rau trên vườn nhà. Thế là mùa nào thức ấy, rau sau khi thu hoạch rộ sẽ được thông báo để hai vợ chồng chị “đánh” ôtô về thu hoạch. Tiện xe, chị Châu còn nhờ bà con chòm xóm “nhặt nhạnh” cho ít gà quê ngon và tìm mua một con lợn bé, đủ cho cả gia đình ăn dần trong tháng. “Mấy bà bạn trong cơ quan thấy vậy cũng nhờ tôi lấy thêm hàng từ quê lên, vậy là bà dì ở quê phải đi tìm thêm đất thuê để trồng rau. Hôm rồi mấy chị em cùng cơ quan còn mua đứt một con lợn rồi chia nhau. Phí vận chuyển chỉ mất 40.000đ cho mỗi chuyến” – chị Châu chia sẻ.
 
Phong trào mua thực phẩm từ quê hiện khá phổ biến, đặc biệt với giới văn phòng Hà Nội. Chị Ngọc Yến (Q. Đống Đa) ban đầu chỉ rủ vài đồng nghiệp góp tiền gửi mua thịt lợn cắp nách ở Hòa Bình về chia nhau, giờ đã là bà chủ của một cửa hàng “đặc sản nông sản” nhỏ ở phố Tuệ Tĩnh. Tất cả hàng hóa bán ở cửa hàng đều là hàng “xịn” thửa về từ miền núi phía bắc như khoai sọ, miến dong, măng rừng, thịt gác bếp... Chị Yến còn rất khéo tay, tự tay chọn mua thịt bò, thịt lợn sạch về chế biến các món bắp bò muối, chân giò muối... để bán. Cửa hàng của chị dù chỉ bán cho đồng nghiệp trong cơ quan, các bà nội trợ quen biết nhưng lúc nào cũng đắt như... tôm tươi. Theo chị Yến, chỉ cần một chút “máu” kinh doanh và chịu khó đi lại thì sau một thời gian sẽ tìm được rất nhiều mối hàng “sạch” từ cách vùng lân cận Hà Nội, và chất lượng thì hoàn toàn khác biệt so với “hàng chợ”, giá cả cũng tương đương giá thị trường.
 
Nông sản xách tay... online
 
Mua bán nông sản sạch từ quê đã sôi động đến mức được công nghệ hóa triệt để. Chỉ cần lên một số diễn đàn quen thuộc như webtretho, lamchame, facebook... dễ dàng tìm kiếm những lời chào hàng hấp dẫn. Thực tế, cách mua bán giao dịch này không hoàn toàn chuyên nghiệp, đa phần là tận dụng các mối quen phục vụ cho gia đình mình, để liên hệ mua nhờ, đặc biệt thu hút các bà mẹ có con nhỏ. Theo nhiều chia sẻ của chị em, trong bối cảnh sờ đâu cũng thấy thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng, thì ít ra cách mua thực phẩm này còn minh bạch hơn về nguồn gốc xuất xứ, giúp chị em yên tâm hơn cho mỗi bữa ăn gia đình. Chị Ngọc Yến bộc bạch: “Bản thân mình cũng mở cửa hàng và bán hàng online, đa phần là khách hàng thân quen nên có muốn trà trộn hàng rởm cũng không thể. Bản thân cũng là người yêu nội trợ, chế biến thực phẩm cho gia đình ăn thấy ngon thì làm thêm để bán cho người quen, vừa có thêm ít tiền đi chợ, lại đảm bảo chất lượng.
 
Cũng chính vì mục đích chia sẻ là chính, không biến thành một kiểu thương mại hóa, phong trào mua thực phẩm nông sản... xách tay ngày càng lan tỏa dù là mua bán online. Dĩ nhiên, không phải lúc nào cũng có thể mua được thực phẩm sạch hoàn toàn từ nguồn hàng này, vẫn phải ra chợ, nhưng theo lời khuyên của nhiều bà nội trợ, đây là một cách làm hay. Theo đó, chị em có nhu cầu mua thực phẩm ngon, sạch chính gốc từ quê, cần tìm hiểu kỹ nguồn hàng, nơi xuất xứ, tận dụng những mối quen là họ hàng ở quê. Với hàng hóa online, cần tìm hiểu trước địa chỉ bán hàng và tham khảo thêm từ nhiều người mua khác nhau. Chắc chắn, đây sẽ là một cách “đi chợ” thú vị cho những ai đang chăm lo bữa cơm ấm cúng hằng ngày trong gia đình!

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch