Tin Tức Nông Sản

Những tác dụng của cà chua

Thứ năm, 26/12/2013 01:31 lượt xem: 1136
Cà chua là một loại quả quen thuộc với người Việt Nam. Nhiều món ăn ngon cần sự “trợ giúp” của cà chua, nhiều công thức làm đẹp cũng không thể thiếu cà chua trong thành phần.

Những công dụng bất ngờ từ quả cà chua

 

Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, 8% nhu cầu vitamin B6, từ 33 - 50% nhu cầu vitamin C. Ngoài ra, còn có vitamin B1 (0,06mg), B2 (0,04mg), PP (0,5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng như canxi, sắt, kali, phosphor,… có lợi cho sức khỏe

 

Ngoài ra, cà chua còn chứa rất nhiều lycopene, một loại chất chống oxy hóa, cơ thể không thể tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống.

 

Cà chua tốt cho da

Chất chống oxy hóa có trong cà chua giúp tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bề mặt, từ đó chúng làm sáng da và mang lại cho bạn khuôn mặt rạng rỡ. Đắp vài lát cà chua lên da trong vòng 10 phút là bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó đối với làn da. Bên cạnh đó, nước ép cà chua là phương thuốc tự nhiên giúp trị mụn trứng cá và làm se khít lỗ chân lông.

 

Cà chua tốt cho xương

Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe. Lợi ích này thấy rất rõ khi bổ sung cà chua vào chế độ ăn của trẻ. Khi gãy xương, ăn nhiều cà chua là cách rất tốt giúp xương mau liền.

 

Cà chua chữa tăng huyết áp

Sáng sớm, khi chưa ăn uống gì, lấy 1 – 2 quả cà chua, dùng nước sôi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, trộn thêm chút đường cho đủ ngọt, ăn sống. Mỗi liệu trình 10 – 15 ngày, nghỉ 3 ngày, sau đó lại tiếp tục liệu trình khác.

 

Cà chua chữa dạ dày nóng cồn cào, miệng đắng: Nước ép quả cà chua 150 ml, nước ép quả sơn tra (táo mèo) 15ml, hai thứ trộn đều uống, ngày 2 – 3 lần.

 

Cà chua tốt cho máu

Vitamin A, vitamin C và beta-carotene có trong cà chua hoạt động như các chất chống oxy hóa trong máu làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu. Cà chua càng đỏ càng chứa nhiều beta-carotene, một loại chất đặc biệt cần cho máu. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều vitamin K, loại vitamin cần thiết giúp ngăn ngừa xuất huyết.

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch