Tin tức thủy sản

Kiểm tra kỹ thuật khai thông đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển Việt Nam – Trung Quốc

Thứ năm, 26/12/2013 09:38 lượt xem: 1265
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ký kết Thỏa thuận về việc thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất trên biển (gọi tắt là đường dây nóng)

Để từng bước giải quyết khó khăn cho tàu cá và ngư dân khi tham gia hoạt động trên biển, ngày 19 tháng 6 năm 2013 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ký kết Thỏa thuận về việc thiết lập đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất trên biển (gọi tắt là đường dây nóng) và giao cho UBLHNC Vịnh Bắc Bộ Việt Nam – Trung Quốc tổ chức đàm phán các quy định cụ thể của đường dây nóng nói trên. Ngày 16/8/2013 UBLHNC Vịnh Bắc Bộ Việt Nam – Trung Quốc đã ký Quy định sử dụng đường dây nóng đối với các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động Nghề cá trên biển.

 

             Để chuẩn bị tốt cho việc tiếp nhận, xử lý thông tin, đảm bảo liên lạc đường dây nóng được thông suốt và đi vào hoạt động, sáng 03/12 cơ quan đầu mối hai nước đã triển khai kiểm tra kỹ thuật thông qua thực hiện điện đàm, fax và e-mail.

  Tham dự buổi kiểm tra kỹ thuật đường dây nóng có đại diện Tổng cục Thủy sản: Ông Nguyễn Ngọc Oai – Phó tổng cục trưởng, Cục trưởng cục Kiểm ngư; Ông Nguyễn Viết Mạnh – Vụ trưởng vụ KHCN&HTQT.

Phía Cục kiểm ngư có ông Nguyễn Văn trung, Phó cục trưởng, Giám đốc trung tâm Thông tin Kiểm ngư;Ông Hà Lê – Phó cục trưởng và đại diện các phòng, chi cục của Cục Kiểm ngư

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch