Kỹ thuật nuôi

Khánh Hòa: Quy hoạch trại sản xuất thủy sản tập trung

Thứ năm, 12/07/2018 09:00 lượt xem: 1865

 

Khánh Hòa: Quy hoạch trại sản xuất thủy sản tập trung

Trại sản xuất giống tôm. Ảnh: KTV​

Khánh Hòa luôn được xem là trung tâm sản xuất giống thủy sản tại khu vực miền Trung, với hơi 430 trại giống, sản lượng đạt trên 3 tỷ con giống/năm. Để ổn định nguồn giống đáp ứng đủ nhu cầu thả nuôi, tỉnh đang quy hoạch một vùng sản xuất tôm giống tập trung tại thị xã Ninh Hòa.

Sau bão số 12, nhiều trại giống thủy sản đã tích cực tập trung cho sản xuất, đáp ứng nhu cầu nuôi của người dân. Trong 6 tháng đầu năm, số lượng con giống sản xuất được hơn 2 tỷ 400 triệu con, tăng 17% so với năm ngoái, tập trung nhiều nhất là các loài cá, tôm, nhuyễn thể…

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết gần đây không thuận lợi, bên cạnh đó là quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đang diễn ra khiến hoạt động sản xuất giống thủy sản gặp không ít khó khăn. Trước thực trạng đó, nhằm tạo nguồn giống ổn định đáp ứng nhu cầu của bà con, tỉnh Khánh Hòa đã quy hoạch một vùng sản xuất tôm giống tập trung tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, với sự tài trợ của dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa.

Với tổng diện tích xây dựng là 60 ha, sản lượng giống sản xuất dự kiến lên đến 6 tỷ con. Đây là cơ hội rất tốt để Khánh Hòa trở thành trung tâm sản xuất giống lớn trong khu vực.

Minh Tuệ KTV

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch