Sự Kiện

Kế hoạch giảm rác thải biển thế giới được ra mắt

Thứ sáu, 28/04/2017 08:00 lượt xem: 2868

Hơn 40 tổ chức ngành đánh bắt cá, các tổ chức phi chính phủ, và các cơ quan chính phủ đã tham gia để giới thiệu các bước thiết thực để ngành khai thác thủy sản có thể giảm thiểu ngư cụ đánh bắt bị mất còn gọi là ngư cụ ma.

 

Kế hoạch giảm rác thải biển thế giới được ra mắt

Kế hoạch giảm rác thải biển thế giới được ra mắt

Khuôn khổ được đưa ra bởi Global Ghost Gear Initiative (GGGI) đã được đưa ra trong tuần này để tham vấn toàn ngành. Khuôn khổ cung cấp toàn ngành thủy sản - từ các nhà khai thác đến người bán hải sản - với các bước thiết thực để làm giảm số lượng và ảnh hưởng của ngư cụ ma đến sinh vật biển.

Được phát triển với sự tham gia của hơn 40 GGGI tham gia từ khắp các ngành, trong khuôn khổ lần đầu tiên thế giới đề xuất các giải pháp và cách tiếp cận để chống lại ngư cụ ma trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Ngư cụ ma là một trở ngại thực sự đối với hải sản bền vững. Mỗi năm có khoảng 640.000 tấn ngư cụ bị mất hoặc bị bỏ rơi ở các đại dương, cửa sông và vịnh. Cho dù vô tình hay cố ý thì những tấm lưới này cũng bị mắc kẹt trong đại dương hàng trăm năm. Nó đang đánh bắt và tiêu huỷ các loài sinh vật biển, làm vướng víu động vật biển khi mắc phải,  tăng chất thải của đại dương, gây tốn nhiều chi phí, gây nguy hiểm cho ngư dân và cộng đồng biển.

Lynn Kavanagh, Quản lý Chiến dịch về Đại dương và Động vật hoang dã tại World Animal Protection, một thành viên của GGGI, cho biết: “Những cải tiến nhỏ trong ngư cụ và các chính sách đánh bắt cá có thể làm giảm đáng kể tác động của hệ thống ma trên hệ sinh thái, sinh kế và động vật biển.”

giảm rác thải biển

Bà cũng cho biết “Khuôn khổ trình bày gồm 10 nhóm liên quan với các phương pháp đề xuất để chống lại các ngư cụ ma, mỗi nhóm đều có một nghiên cứu điển hình đi kèm kết quả đã đạt được trong thực tế. Các chương trình này bao gồm các chương trình tái chế, sáng kiến loại bỏ ngư cụ bị bỏ rơi, và các điều chỉnh chính sách quản lý đánh bắt cá. Chúng tôi thực sự hy vọng điều này sẽ giúp cho ngành công nghiệp khai thác thủy sản rộng lớn thay đổi cả khả thi và thiết thực”

Khung dự thảo hiện đang có sẵn để xem xét và phản hồi trên trang web GGI, trước khi hoàn thành và thông qua vào cuối năm nay. GGGI đang làm việc với Ocean Outcomes (O2) để tìm kiếm phản hồi từ tất cả các bên liên quan đến nghề cá bị ảnh hưởng bởi ngư cụ ma. Một loạt các hội thảo trên web cũng sẽ được tổ chức.

LỆ THỦY

 

Công Ty Thức ăn Chăn Nuôi và Trang trại có nhu cầu mua sản phẩm bột bã hèm bia vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 08.6260 0412 -Fax: 08.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

 

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch