Thông tin thị trường

Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam - Vietfish 2018

Thứ sáu, 24/08/2018 08:00 lượt xem: 1164

 

Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam - Vietfish 2018.

Quang cảnh cắt băng khai mạc của Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam - Vietfish 2018.​

Từ ngày 22 - 24/8/2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Quốc tế Thủy sản Việt Nam - Vietfish 2018.

Đây là nơi quy tụ của các doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước khẳng định hình ảnh thủy sản Việt nam tại thương trường quốc tế. Vietfish 2018 dự kiến sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp XNK thủy sản, đơn vị cung ứng dịch vụ thủy sản, các nhà nhập khẩu/bán lẻ quốc tế, tổ chức NGOs và các cơ quan thông tấn báo chí.

Năm nay hội chợ có 374 gian hàng của  233 đơn vị đến từ 14 quốc gia (bao gồm cả Việt Nam), trong đó có cụm gian hàng quốc gia của các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan. Diện tích hội chợ đã được mở rộng thêm gần 200m2 so với năm 2017. Riêng Việt Nam, năm nay sẽ có 153 đơn vị tham gia Vietfish, trong các lĩnh vực nuôi trồng & dịch vụ, máy móc thiết bị và khác (hóa chất, phụ gia, kho lạnh…).

Với cột mốc vàng 20 năm đặc biệt, VIETFISH 2018 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị, bổ ích cho DN đăng ký gian hàng và quý khách hàng đến thăm quan triển lãm.

Khách tham quan sẽ được hưởng lợi ích không những từ việc trao đổi giao thương các sản phẩm thủy sản “made in Vietnam”, các chương trình riêng đến từ các doanh nghiệp như biểu diễn nấu ăn, thử các món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ, mực, bạch tuộc…mà còn được trực tiếp tham gia những hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành thủy sản, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi những xu hướng mới, đánh giá những thách thức qua các phần trình bày của các chuyên gia quốc tế theo qua đó DN hoạch định chiến lược phát triển.

VIETFISH 2018 sẽ có 09 hội thảo chuyên ngành với các chủ đề nóng và thời sự của ngành thủy sản như: Nuôi trồng thủy sản bền vững, xu hướng cung – cầu thủy sản, phản ứng của người tiêu dùng châu Âu đối với thông tin tiêu cực của báo chí về chất lượng thủy sản, phân tích các đối thủ cạnh tranh xuất khẩu Tôm của Việt Nam (Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonessia), sử dụng lao động bền vững, bảo hiểm xã hội, khai thác thủy sản IUU, biến đổi khí hậu, ứng dụng nghiên cứu và công nghệ hiện đại…

Các hội thảo được trình bày bởi các chuyên gia nổi tiếng đến từ Trømso University (Na Uy), Matis (Iceland), Stirling University (UK), Syntesa (Đan Mạch) và Kotali (Na Uy), Đại học Nha Trang, Dow Chemical Pacific (Singapore) Pte Ltd, Văn phòng Chứng nhận HALAL (HCA), Ban Tôn Giáo Chính phủ, D-Fish, ILO Việt Nam…Các hội thảo đều miễn phí tham dự.

Dưới đây là một số hình ảnh Tép Bạc ghi nhận được trong ngày đầu tiên của Hội chợ Vietfish 2018:

Sảnh trước của hội chợ Vietfish2018.

Hội chợ Vietfish 2018 năm nay có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn của Việt Nam.

Một góc gian hàng của “Nữ hoàng cá tra” Vĩnh Hoàn.

Gian hàng rực rỡ và đầy hoa của Vua tôm Minh Phú

Nhiều gian hàng trưng bày hải sản tươi ngon bắt mắt.

Bên cạnh các máy móc chế biến thủy sản thì cũng có nhiều thiết bị máy móc phục vụ nuôi trồng thủy sản.

Khách tham quan cũng được thưởng thức thực phẩm ngay tại hội chợ được nấu bởi các đầu bếp trứ danh.

Tepbac 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch