Sự Kiện

Dầu hoa Trà được sử dụng trong thức ăn

Thứ tư, 10/05/2017 08:00 lượt xem: 1238

Trong số các loại dầu có thể thay thế dầu cá thì dầu hoa Trà có hàm lượng acid béo omega-3 cao hơn, giúp cá nâng cao khả năng trao đổi chất. Ngoài ra, các acid béo omega-3 mạch dài lại giúp tối ưu hóa sự tăng trưởng của cá

 

Dầu hoa Trà được sử dụng trong thức ăn cho cá Hồi

Dầu hoa Trà có hàm lượng omega-3 rất cao. Nguồn: Internet

Dự án sử dụng dầu hoa trà trong thức ăn cá hồi là dự án nghiên cứu ứng dụng dầu hoa Trà được thực hiện bởi Genome Atlantic và các cộng sự ở trường Đại học Dalhouse với sự hỗ trợ từ Cơ quan Hợp Tác Nghiên Cứu và Phát Triển Newfoundland và Labrador,Đại học Saskatchewan, Đại học Memorial và một số tổ chức khác.

Dầu hoa Trà rất giàu acid béo omega-3, đạm và chất chống oxy hóa. Nguồn dầu thực vật giàu dinh dưỡng này, được sử dụng làm thức ăn cho con người và cũng là nguồn nguyên liệu và chất phụ gia trong thức ăn chăn nuôi. Đối với các nhà sản xuất thức ăn thủy sản, thì đây là một lựa chọn khả thi để thay thế bột cá và dầu cá hiện nay, bởi có giá thành hợp lý hơn. Gần đây, Cơ quan giám sát thực phẩm Canada đã cho phép sử dụng chiết xuất dầu hoa trà trong nguyên liệu thức ăn cho cá Hồi.

Theo Dr.Honourable Navdeep Bains – Bộ trưởng Bộ Khoa Học, Sáng Tạo và Phát Triển Kinh Tế Canada thì: “Genome Atlantic đã tạo một cơ hội lớn, một sự sáng tạo và là một giải pháp mang lại lợi ích lâu dài cho ngành thủy sản”.

Còn theo Dr. Christ Parrish đến từ Đại học Memorial – một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án-“ Trong số các loại dầu có thể thay thế dầu cá thì dầu hoa Trà có hàm lượng acid béo omega-3 cao hơn, giúp cá nâng cao khả năng trao đổi chất.

Ngoài ra, các acid béo omega-3 mạch dài lại giúp tối ưu hóa sự tăng trưởng của cá”. Hiện nay, Dr.Caldwell và cộng sự đang tiến hành thử nghiệm về sử dụng bột hoa Trà làm thức ăn. Ông nói: “Bột hoa Trà không thể thay thế hoàn toàn bột cá, nhưng sẽ thay thế được phần lớn trong số đó”.

Cây hoa Trà được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ. Dr. Caldwell cho rằng cây hoa Trà sẽ cho hiệu quả cao khi trồng luân canh với khoai tây ở bang Maritime, Canada. Điều này sẽ mở ra hướng đi mới cho nông dân địa phương cũng như góp phần làm cho ngành thủy sản lành mạnh và bền vững hơn.

CTV AN LÊ 

 

Công Ty Thức ăn Chăn Nuôi và Trang trại có nhu cầu mua sản phẩm bột bã hèm bia vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 08.6260 0412 -Fax: 08.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

 

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch