Tin tức thủy sản

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có Công Vinh

Thứ bảy, 26/10/2013 10:52 lượt xem: 1368
Vì nhiều lý do khác nhau, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ không được triệu tập trong danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho lượt về vòng loại Asian Cup 2015, gặp Uzbekistan ngày 15.11 và gặp UAE ngày 19.11.
Không gọi Hà Nội Sơn thay Công Vinh
 
 
Công Vinh (9) sẽ không có mặt trong danh sách đội tuyển VN tập trung vào ngày 8.11 tới.
 
Sáng nay 26.10, Công Vinh vừa thông báo anh bị lật cổ chân nên phải nghỉ tập, sang tuần sau mới có thể tập trở lại. Vinh phải vắng mặt trong trận đấu trên sân khách giữa Kyoto Sanga và Sapporo Consadole vòng 38 giải hạng Nhì Nhật Bản.
 
Và chấn thương cũng là một trong những lý do khiến Vinh không có mặt trong danh sách đội tuyển VN tập trung vào ngày 8.11 tới.
 
Ông Trương Hải Tùng , Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF, cho biết: “VFF đồng ý với đề xuất của ban huấn luyện (BHL) về việc không gọi Vinh ngoài vấn đề chấn thương còn thêm một lý do khác.
 
Trước trận lượt đi với Uzbekistan, VFF đã có công văn, đề nghị với CLB Sapporo Consadole cho Vinh được về nước nhưng họ chỉ đồng ý nhả quân trong khoảng thời gian quá ngắn. Lần trước, Vinh phải di chuyển dài từ Nhật Bản qua Hàn Quốc mới đến được Uzbekistan và sau đó chỉ có đúng 1 buổi tập với đội tuyển nên sự gắn kết chưa thật sự đuợc như ý của BHL.
 
Lần này, nếu VFF tiếp tục đề nghị thì Sapporo cũng chấp thuận thôi nhưng họ chỉ cho phép Vinh về trong 4 ngày và thời gian để Vinh tập luyện, ghép đội hình với các đồng đội quá ngắn. Sau khi phân tích kỹ mọi yếu tố, VFF và BHL thấy nên để Vinh ở lại Nhật, chứ không gọi về đợt này nữa”.
 
Chúng tôi đã gọi điện cho HLV Nguyễn Văn Sỹ và được ông cho hay: “Chúng tôi đã thống nhất gọi bổ sung thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Bùi Tấn Trường và gọi lại hai người đã khỏi chấn thương là Tấn Tài, Nguyên Sa. Trả hai cầu thủ Bửu Ngọc và Văn Thắng cho đội U.23, đội tuyển đã đủ 23 cầu thủ, đúng với quy định của điều lệ vòng loại Asian Cup 2015”.
 
Đội tuyển không có chủ trương gọi cầu thủ mới nhập tịch là Hà Nội Sơn (tên mới của tiền đạo Samson - vua phá lưới V-League, đang khoác áo Hà Nội T&T). Theo ông Sỹ, BHL không gọi ai thay Vinh và tiền đạo của tuyển VN sẽ gồm Anh Đức, Quang Hải.
 
Sapporo muốn ký tiếp với Công Vinh
 
Vừa qua, trên báo chí Nhật Bản, ông Yoshikazu Nonomura, chủ tịch CLB Sapporo Consadole đã úp mở chuyện có thể Công Vinh sẽ tiếp tục ở lại CLB này sau khi hợp đồng giữa đôi bên sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay.
 
 
Chủ tịch CLB Sapporo Consadole Yoshikazu Nonomura tuyên bố muốn giữ Công Vinh ở lại Nhật Bản
 
Ông Nonomura phát biểu: "Chúng tôi, bao gồm cả lãnh đạo CLB, BHL và các cổ động viên rất yêu mến Công Vinh vì Vinh có tinh thần chiến đấu rất đáng khâm phục và nhiều phẩm chất khác mà rất hiếm tìm thấy ở các cầu thủ Nhật Bản.
 
Tôi hiểu Công Vinh khi anh nhận thức được rằng mình là cầu thủ đại diện cho cả nền bóng đá VN tại Nhật Bản. Nhiều trẻ em ở Nhật Bản có mong ước trở thành một cầu thủ thi đấu tại J-League và tôi hi vọng nhờ có Công Vinh, các cầu thủ trẻ ở VN cũng mong muốn được tham gia giải đấu của chúng tôi.
 
Chúng tôi thực sự mong muốn Công Vinh sẽ ở lại với chúng tôi ở mùa giải tới và tôi tin anh ấy sẽ ở lại. Chúng tôi đang có nhiều quan hệ hợp tác tích cực với phía VN và một số chi tiết thú vị sẽ sớm được công bố. Chúng tôi muốn tiếp tục được làm việc cùng nhau".
 
Trong khi đó, cách đây vài ngày, Công Vinh cho Thanh Niên Online biết, anh chưa muốn phát ngôn chính thức về tương lai của mình vì giải hạng Nhì ở Nhật Bản 5 vòng nữa mới kết thúc và Vinh muốn tập trung tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu này.
 
Tuy nhiên Vinh cũng đã nói một cách rất ngắn gọn: “Tôi chưa phát biểu với báo nào là đi hay ở nhưng giờ phút này tôi vẫn là người của Sông Lam Nghệ An”.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA, cho hay: “Chúng tôi chỉ cho Sapporo mượn Công Vinh 5 tháng, từ tháng 8.2013. SLNA đã ký hợp đồng năm một với Vinh nên Vinh sẽ phải quay về đấu V-League mùa giải 2014. Bắt buộc là phải thế. SLNA vẫn cần Vinh và không chấp nhận cho Vinh đầu quân cho nơi khác khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực".
 
 
 
Theo Thanhnien

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch