Tin tức thủy sản

Bán tôm sống- lợi ích đôi bề

Thứ sáu, 24/08/2018 08:00 lượt xem: 1045

 

Bán tôm sống- lợi ích đôi bề

Bán tôm sống nhằm ngăn chặn hành vi bơm tạp chất vào tôm.​

Trong những năm gần đây, vì lợi nhuận nên nhiều thương lái khi thu mua tôm sú của người dân về đã lén bơm tạp chất vào con tôm sú.

Mặc dù hành động này đã được ngành chức năng ở nhiều địa phương thường xuyên phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, tình trạng bơm tạp chất vào tôm sú vẫn cứ tái diễn.

Trước thực trạng đó, nhiều người nuôi tôm sú đã nghĩ ra cách bán tôm sú sống khi thu hoạch. Đây là việc làm vừa mang lại lợi ích cho người nuôi, vừa góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tôi có một anh bạn ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết: Hiện tại, hầu hết những người nuôi tôm sú ở đây đều chọn cách bán tôm sú sống khi thu hoạch. Đây là việc làm có lợi ích đôi bề. Trước hết, đối với người nuôi tôm sú thì họ vừa bán được giá cao, vừa bảo vệ được thương hiệu của người nuôi tôm.

Thực tế, tôm sú bán sống sẽ cao hơn tôm sú ướp nước đá khoảng 20.000- 30.000 đ/kg. Một khi tôm sú bán sống thì sẽ không có cơ hội cho kẻ xấu bơm tạp chất vào con tôm, làm ảnh hưởng đến chất lượng con tôm. Còn riêng người tiêu dùng sẽ an tâm hơn về chất lượng.

Anh bạn của tôi còn cho biết thêm, việc bán tôm sú sống lúc thu hoạch đối với người nuôi cũng không khó khăn gì cho mấy. Nó rất đơn giản.

Chỉ cần có đủ dụng cụ chứa như thùng xốp, thau… và máy chạy ô xy là được. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên để tôm thiếu nước lâu. Khi dở tôm từ dưới vuông lên thì nên nhanh chóng cho tôm vào dụng cụ có chứa nước và chạy máy ô xy.

Trước sự việc bơm tạp chất vào tôm sú diễn ra ở một số cơ sở thu mua tôm sú mà báo chí đã đưa tin trong thời gian qua, không ít người tiêu dùng lo lắng. Vì thế, khi người dân bán tôm sú sống thì chắc chắn sẽ được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ và chọn mua.

Có như vậy thì chất lượng con tôm sú của nước ta sẽ ngày càng nâng lên. Song song đó, quyền lợi của người nuôi tôm cũng sẽ được đảm bảo tốt hơn; góp phần giúp cho họ an tâm hơn trong sản xuất.

Nguyễn Văn Đô Báo Vĩnh Long

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch