Sự Kiện

An Giang kiên quyết xử lý nghiêm việc nuôi tôm thẻ chân trắng

Thứ bảy, 09/09/2017 08:08 lượt xem: 10394

Hiện trên địa bàn tỉnh tổng cộng có 14 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng, với tổng diện tích nuôi 107.800m2, tổng số lượng tôm post thả nuôi là 4.850.000 con và tổng số ao là 27 ao.

 

An Giang kiên quyết xử lý nghiêm việc nuôi tôm thẻ chân trắng

An Giang kiên quyết xử lý nghiêm việc nuôi tôm thẻ chân trắng. Hình minh họa: internet

Theo Sở NN-PTNT, tôm thẻ chân trắng có tốc độ sinh trưởng nhanh, thời gian nuôi từ 2,5 đến 3 tháng có thể thu hoạch hoàn toàn với kích cỡ khoảng 70 - 80 con/kg. Nguồn nước sau khi thu hoạch sẽ thải trực tiếp ra kênh rạch làm ảnh hưởng đến sự nhiểm mặn ra kênh thủy lợi, tác động rất lớn đối với môi trường và đa dạng sinh học đặc biệt là ảnh hưởng đến sự sụt lún đất do việc khai thác nước ngầm, gây mặn hóa vùng nuôi, ô nhiễm nước ngầm và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa, cây nông nghiệp khác xung quanh và khả năng ảnh hưởng chất lượng nước sinh hoạt.

Do đó để chấn chỉnh việc phát triển nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Sở NN-PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động, tuyên truyền người dân không tiếp tục thả nuôi tôm thẻ chân trắng với các hình thức nuôi khác nhau trên địa bàn huyện, thị, thành phố, với việc sử dụng sử dụng nguồn nước giếng khoan, hoặc pha thêm muối hạt để nuôi tôm làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, hoạt động canh tác nông nghiệp.

Kiên quyết kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân cố tình tiếp tục thả nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn huyện, thị, thành phố. Đồng thời phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường trong việc kiểm tra xử lý việc sử dụng khoan giếng để nuôi trồng thủy sản không theo quy định về sử dụng nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh An Giang.

Hương Huệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BÃ HÈM BIA.

Hotline: 091 567 2347

Email: bahembianhapkhau@gmail.com

Web: bahembia.com

----------------------------------------

Đơn vị phân phối:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THIÊN KHÔN PHÚ
Adress: 63 Đường số 13 - P.Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân - TP.HCM
Phone: 028.6260 0412 -Fax: 028.6260 2239
Email: thienkhonphujsc@gmail.com
Kho hàng: Lô F9, Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh

Bình luận Bởi Facebook

Tin Mua Bán - Giao Dịch